วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2552

ตอนที่ 15 เตรียมพนักงานอย่างไรให้พร้อมเป็นหัวหน้างาน




เนื้อหาสารคดี

ตอนที่ 15 เตรียมพนักงานอย่างไรให้พร้อมเป็นหัวหน้างาน


สยามพนักงานฝ่ายการตลาดทั้งขยันและเก่ง ดังนั้น เมื่อผู้จัดการฝ่ายการตลาดลาออก คุณชาคริตนายใหญ่เลยมอบตำแหน่งนี้ให้เขารับผิดชอบทันที... แต่งานของพนักงานธรรมดา ๆ กับหัวหน้านั้นต่างกันโดยสิ้นเชิง สยามเลยทำงานได้ไม่ตรงใจคุณชาคริตนัก.. เอ..จริง ๆ แล้วเรื่องนี้คุณชาคริตช่วยได้นะคะ...


ใช่ครับ... ก่อนที่จะเลื่อนพนักงานระดับปฏิบัติการขึ้นมาเป็นหัวหน้างานนั้น จำเป็นต้องจัดการฝึกอบรมเพื่อเตรียมความพร้อมให้พนักงานเสียก่อน เช่นอาจจะจัดหลักสูตรอบรมเพื่อให้พนักงานเข้าใจงานและบทบาทของเขาในอนาคต ซึ่งหลักสูตรที่ว่านี้ควรเกี่ยวกับทักษะต่างๆ ของหัวหน้างาน เช่น การมอบหมายงาน การจูงใจ การติดต่อสื่อสาร หรือการแก้ปัญหาลูกน้อง เป็นต้น.. นอกจากจะจัดหลักสูตรอบรมแล้ว ที่สำคัญ..ผู้บริหารควรมอบหมายงานในตำแหน่งหัวหน้าให้พนักงานทำชั่วคราว เป็นการเริ่มต้น เช่นอาจจะอนุญาตให้พนักงานดูแลงานของหัวหน้าบางอย่างตามความเหมาะสม และอย่าลืมประเมินผลเมื่อครบกำหนดเวลาเตรียมความพร้อม เพื่อให้พนักงานได้แก้ไขปรับปรุงข้อบกพร่องต่าง ๆ และทำให้เขาได้มีเวลาปรับตัวเพื่อเรียนรู้บทบาทของหัวหน้างานที่เขาต้องรับผิดชอบต่อไปครับ..





1 ความคิดเห็น:

  1. The Eight-Wheel Classic - TITIAN Arts
    The eight-wheel classic https://sol.edu.kg/ bicycle is novcasino available in six sizes. The Bicycle Wheel is a titanium flat iron classic bicycle made in USA, but 메이피로출장마사지 there are ventureberg.com/ three variations in

    ตอบลบ